Bạn hợp với loại visa nào?

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 06/04/2018. Đăng trong Điểm tin. Lượt xem : 2689

1. Visa diện tay nghề độc lập ( Visa 189)
Visa này được xem như một “tấm vé bạch kim” cho những ai có mong muốn sinh sống và làm việc tại Úc. Bạn sẽ được cấp thị thực có khả năng nhập cảnh nhiều lần vào Úc liên tục trong vòng 5 năm. Bạn chỉ cần sống 2 trên 5 năm ở Úc là đã có thể xin gia hạn visa. Bên cạnh đó, bạn có thể sống 4 năm liên tục tại đây, bạn sẽ đủ điều kiện được làm công dân Úc.
Để đáp ứng yêu cầu của visa này, bạn phải dưới 45 tuổi, được mời nộp hồ sơ, được thẩm định ngành nghể phù hợp cho vị trí công việc đó.
Thời gian xét hồ sơ visa này lên đến 12 tháng

Aus Jobs 600x4002. Visa định cư diện kết hôn ( Visa 801)
Với điều kiện tuyệt vời và ít tốn kém, yêu cầu thực sự của visa diện kết hôn là mối quan hệ phải dựa trên sự chân thật và lâu dài. Và điều tuyệt vời nhất là visa này không đòi hỏi phải có kỹ năng tay nghề, hay kinh nghiệm làm việc, hay bằng cấp. Qúa trình xét hồ sơ của visa dạng này khá dài, thường là gần 2 năm và yêu cầu chứng minh mối quan hệ rất chi tiết
3. Visa định cư diện đầu tư ( visa 188)
Để có visa theo diện đầu tư này, người nộp đơn cần đầu tư khoảng 5 triệu đô la Úc trong vòng 4 năm 3 tháng, sau đó sẽ được phép xin thường trú nhân. Giá trị đầu tư cần được duy trì trong 5 triệu đô này.
4. Visa bảo vệ ( visa 866)
Loại này dành cho những người đến Úc bằng các loại visa hợp pháp theo đường bay và sau đó nộp đơn xin visa bảo vệ tại Úc. Những người có visa này được quyền bảo trợ gia đình, được thụ hưởng những quyền lợi như một công dân Úc thực sự.
5. Visa tay nghề ngắn hạn tạm thời ( visa 482)
Đây là loại visa mới thay thế cho visa 457. Visa 482 được biết với tên TSS (Temporary Skill Shortage), cho phép chủ nhân được thuê mướn lao động nước ngoài nếu họ không tìm được nhân công có tay nghề đạt yêu cầu ở Úc. Những yêu cầu cơ bản bắt buộc như kinh nghiệm làm việc hai năm, trình độ tiếng Anh và thẩm định tay nghề (skill assessment), tất cả phải có trước khi nộp hồ sơ xin visa.
6. Visa bảo lãnh thân nhân còn sót lại ( visa 115)
Visa này áp dụng đối với đối tượng có họ hàng gần đang thường trú ở Úc và là công dân Úc, cư dân thường trú ở Úc hoặc cư dân New Zealand đủ điều kiện. Người bảo lãnh phải bảo trợ tài chính cho đương đơn và những người phụ thuộc (nếu có) về nơi ăn chốn ở cũng như vấn đề tài chính trong ít nhất hai năm đầu nhập cư. Thời gian xét duyệt hồ sơ dạng này khá dài, có thể kéo đến 56 năm.

family 600x4007. Visa du lịch ( visa 651)
Nếu điều bạn quan tâm là tốc độ xét hồ sơ thì visa du lịch là một lựa chọn tối ưu cho bạn khi mà thời gian xét hồ sơ của loại visa này là 1 ngày làm việc. Tuy nhiên, visa này không hỗ trợ bạn sinh sống lâu dài tại Úc, thời gian lưu trú tối đa dành cho bạn là 3 tháng.
8. Visa bảo vệ tạm thời ( visa 785)
Đối với người tầm trú đến bằng tàu, những lựa chọn cho họ rất hạn chế và gây nhiều tranh cãi. Loại visa này chắc chắn không được sự bảo vệ lâu dài, không được đoàn tụ gia đình, nhiều quyền lợi và việc đi lại cũng hạn chế. Thời gian chờ đợi để được xét duyệt có thể lên tới 1,600 ngày. Và vì đây là visa tạm thời, đương đơn cần phải gia hạn, mỗi lần gia hạn phải chờ đợi quy trình xét duyệt lại từ đầu.

( Theo sbs.com.au / Du học SET lược dịch )

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115