Wsers hào hứng tìm hiểu về “Du học bậc THPT” cùng John Paul College

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 27/09/2016. Đăng trong Tin tức. Lượt xem : 1790

 

Anh Allan Dam – đại diện cho trường JPC đã có một phần thuyết trình rất chi tiết về cơ cấu của chương trình THPT tại Úc. Việc ngoài hai môn học bắt buộc, bôn môn học được học sinh lựa chọn theo thế mạnh và định hướng nghề nghiệp giúp học sinh phát triển được khả năng và củng cố cho tương lai nghề nghiệp. Từ đó cho thấy du học trong thời điểm này giúp học sinh có được định hướng sớm và chuẩn bị hành trang cho lộ trình học tập và làm việc trong tương lai. Anh Allan cũng chia sẻ thêm về trường JPC thuộc top 10 các trường tại Úc, có kí túc xá hiện đại được bảo đảm an toàn 24/7 và tiện nghi và 99% học sinh được nhận vào những đại học danh tiếng như Đại học Queensland,Đại học Monash, Đại học Melbourne, Đại học Quốc gia Úc, Đại học kỹ thuật Queensland,Đại học Griffith.

JPC 2

Anh Allan Dam (JPC) chia sẻ về Du học bậc TH tại Úc

Phần hấp dẫn của chương trình chính là màn trò chuyện trực tiếp với 2 bạn học sinh Ngô Hải An và Đinh Quang Nghị, hai học sinh Wellspring đã vinh dự được tham gia chương trình “Du học Ngắn hạn cùng John Paul College” mùa hè vừa rồi. Có khá nhiều kinh nghiệm du lịch các nước khác nhau trên thế giới nhưng Quang Nghị không khỏi háo hức khi kề về chuyến đi đến Úc 2 tuần vừa rồi. “Đây là lần đầu tiên em đi ra nước ngoài một mình trong một thời gian dài như vậy, chuyến đi đã làm em tự tin hơn cho việc du học dài hạn về sau này”, Nghị chia sẻ. Còn với Hải An, cô em vẫn còn bồi hồi nhớ về những kỉ niêm với nhà homestay tại Úc của mình “Chủ nhà rất tốt bụng, luôn quan tâm đến em và rất hài hước nữa. Đối với em họ không chỉ là chủ nhà mà còn chính là gia đình của em khi du học tại Úc, em đã bị ấn tượng bởi lòng tốt, sự chân thật và thân thiện của họ. Em sẽ nhớ mãi những cuộc nói chuyện bên bàn ăn, những bộ phim ma chúng em cùng xem và cả những lần đi chơi trong thành phố nữa.”

JPC 4

Phần chia sẻ của Hải An & Đinh Nghị

Dù đường truyền mạng khá yếu nhưng phần giao lưu trực tuyến với Nguyễn Hải Minh, Nguyễn Huy Hoàng- hai cựu học sinh Wellspring đang theo học tại JPC vẫn diễn ra sôi nổi. Các WSers đã được nghe hai bạn kể về một ngày học tập tại trường TH Úc như thế nào, những khó khăn hai bạn đã gặp phải mới đầu khi đến Úc và cách các bạn đã vượt qua khó khăn của mình. Huy Hoàng chia sẻ: “Giao tiếp là một trong những khó khăn mà mình gặp phải, mình là một người có thể nói là rất nhát cộng thêm vốn tiếng anh không được lưu loát vậy nên những ngày tháng đầu đến trường mình rất khó kết bạn cũng như là nói chuyện với homestay. Văn hóa ẩm thực tại Úc cũng là một khó khăn lớn cho mình, hồi ở Việt Nam mình thường ăn cơm và rất it khi ăn đồ tây.”Cũng gặp phải vấn đề gần giống với Huy Hoàng khi mới sang Úc, Hải Minh tươi cười chia sẻ về cách mình vượt qua những khó khăn: “ Với em, ngoài việc ôn tập tiếng Anh trước khi đi du học, thì sau khi sang Úc em còn tìm sự giúp đỡ từ bạn bè, nhà homestay và các thầy cô ở trường. Dần dần thì em đã tự tin hơn, nói năng lưu loát hơn và không ngại tham gia các hoạt động nữa.”

JPC 3

Trò chuyện trực tuyến cùng Hải Minh, Huy Hoàng

Việc Du học bậc THPT cũng tiềm ẩn các vấn đề như rào cản ngôn ngữ, văn hóa nhưng những lợi ích của lộ trình này lại không ít. Thời điểm du học sớm giúp các học sinh có tâm lí cởi mở dễ tiếp nhận môi trường mới, văn hóa mới và phương thức học tập mới. Hơn nữa, mô hình trường TH tại Úc vốn được thiết kế để giúp các em học sinh có được sự hỗ trợ toàn diện của các thầy cô trong trường từ việc học tập trên lớp đến định hường ngành nghề nghiệp. Cộng thêm với môi trường thân thiện với con người và đất nước Úc, các bạn học sinh sẽ có một nền tảng vô cùng vững chắc cho thành công trong tương lai. Buổi chia sẻ về Du học bậc THPT đã để lại ấn tượng tốt và mang đến những kiến thức bổ ích cho các vị phụ huynh và các bạn học sinh Wellspring. Hy vọng rằng sau buổi chia sẻ này, các bạn học sinh sẽ có được những quyết định đúng đắn nhất về con đường du học của mình.

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115