Du học bậc THPT: Xu hướng giáo dục năm 2016

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 15/09/2016. Đăng trong Tin tức. Lượt xem : 1709

 

1.Hệ thống trường TH công lập và dân lập tại Úc

Hệ thống giáo dục bậc tiểu học và trung học là bắt buộc đối với các học sinh độ tuổi từ 6 đến 16 và được chia thành 3 cấp rõ ràng:

  • Tiểu học: 7-8 năm, từ cấp Mầm Non đến hết lớp 6 hoặc lớp 7
  • Trung học Cơ sở: 3-4 năm, từ lớp 7 hoặc lớp 8 đến lớp 10
  • Trung học Phổ thông: 2 năm, Lớp 11 và Lớp 12

Các trường được chia theo các loại: Trường TH Công lập, Trường TH Dân lập (bao gồm cả các trường về Công giáo và Hồi Giáo) và các trường có phương châm giáo dục riêng như Montessori và Steiner. Tất cả các trường đều phải đăng kí với Sở giáo dục các Bang và đạt đủ yêu tố cơ sở vật chất và nhân sự phục vụ việc dạy và học.   (Theo StudyinAustralia.gov.au)

2.Văn hóa & Giáo dục

Du học bậc THPT phải kể đến hai vấn đề lớn học sinh  sẽ đối mặt: Văn hóa & Giáo dục. Nguyễn Huy Hoàng (Cựu học sinh Wellspring- Học sinh JPC) nhận xét: “Văn hóa ẩm thực là một thử thách cho mình, tại nước ngoài mình phải ăn đồ Tây thường xuyên nên thời gian đầu cũng thấy khá khó khăn. Văn hóa giao tiếp cũng là một rào cản nhất định khi ngôn ngữ bạn chưa lưu loát, bạn cần thời gian để hòa nhập, để hiểu cách xưng hô, giao tiếp của họ và nâng cao vốn tiếng Anh của bản thân mình.” Về cách giáo dục tại các trường TH Úc thì Thực hành là trọng tâm của các bài học hơn là những khái niệm lý thuyết. Bên cạnh những bài kiểm tra trên lớp thì các em được yêu cầu làm những dự án, nghiên cứu, báo cáo và thuyết trình để khuyến khích bản thân tự học tự tìm hiểu thêm những kiến thức nằm ngoài các bài giảng.

Anh bai PR 1

Thực hành là trọng tâm của bài học

3.Định hướng nghề nghiệp & Cơ hội phát triển

Khác với giáo dục Việt Nam chỉ hướng đến việc tiếp thu kiến thức và chuẩn bị cho các kì thi cấp cao, giáo dục tại các trường TH Úc bao gồm cả việc định hướng cho học sinh theo khả năng và sở thích của các em. “Tại trường TH Úc, học sinh chỉ phải học 6 môn và 6 môn này đều được tự chọn bởi học sinh dựa trên khả năng, ý muốn và năng lực của học sinh, liên quan đến ngành nghề tương lai mà học sinh sẽ hướng đến. Trong đó, vì chỉ phải học 6 môn học nên học sinh sẽ dễ tập trung hơn và cảm thấy hứng thú khi học bởi các môn học rất thực tế và liên quan đến việc làm tương lai. Ngoài ra, trường luôn cố gắng để trợ giúp học sinh chọn ngành học và trường đại học thích hợp cho các sinh viên thông qua những hội thảo và bộ phận hướng nghiệp riêng”, Nguyễn Hải Minh (Cựu học sinh Wellspring – Học sinh JPC) chia sẻ.

Anh bai PR 2

Cơ hội học bổng vô cùng đa dạng

Các cơ hội học bổng dành cho các học sinh tốt nghiệp THPT tại Úc cũng vô cùng đa dạng, và nền tảng học tập TH tại Úc giúp cho các em có được lợi thế về phương pháp học tập cũng như kinh nghiệm để cạnh tranh với các sinh viên học tập tại Việt Nam cũng như quốc tế.

Để tìm hiểu thêm về con đường Du học bậc THPT, hệ thống các trường TH tại Úc, môi trường sống và học tập, thủ tục và các vấn đề liên quan khác, DU HỌC SET xin mời quý phụ huynh và các em học sinh đến với buổi chia sẻ- chủ đề: “TÌM HIỂU VỀ DU HỌC BẬC THPT TẠI ÚC”, đồng tổ chức bới trường TH John Paul College (JPC), trường PT Song Ngữ Liên cấp Wellspring. Buổi chia sẻ có sự tham gia của Đại diện trường JPC- Anh Allan Dam và các cựu học sinh Wellspring hiện đang theo học tại JPC.

Invitation THDH bac THPTjpg 02

Các bạn cũng có thể tham dự buổi thông tin của trường TH John Paul College tại TP.HCM:

Thời gian: 2h – 4h ngày 24/09/2016.

Địa điểm: Tòa nhà Du Học SET, 115 Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1

Hotline đăng ký: 0909 809115 / 0918 118 119

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115