Canada: Phỏng vấn nhập học với trường Columbia College

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 11/02/2014. Đăng trong Du học Canada. Lượt xem : 5732

college history-students-classroom
Những ngày đầu trường mới khai giảng

Năm 1985 Columbia College dời từ trung tâm thành phố Vancouver xuống Burnaby, là khu vực gần Trung Tâm Thành Thị Metrotown. Trong suốt 12 năm tiếp đó, các chương trình học của Trường được mở rộng một cách đáng kể, đặc biệt là những khóa học thuộc lĩnh vực kinh doanh và kỹ sư. Trong suốt thời gian này, Columbia College đã xây dựng lên danh tiếng của mình – trở thành trường nổi tiếng đào tạo dự bị đại học tại Canada dành cho du học sinh quốc tế.
Năm 1997, Trường lại dời về địa điểm cũ tại Vacouver, cùng sử dụng cơ sở mới với Học Viện Công Nghệ British Columbia.

IMG 5730 web 0

Campus Columbia-College-Vancouver-2013

Cơ sở hiện tại của Cao Đẳng Columbia tại Vancouver, Canada

Năm 2011, Columbia College đã kỉ niệm 75 năm thành lập với hơn 1,000 sinh viên đến từ các quốc gia trên thế giới. Tháng 5 năm 2013 dời đến cơ sở hoàn toàn mới gần khu nghiên cứu Science World. Hàng ngàn người Canada và sinh viên quốc tế đã hoàn thành khóa học tại Columbia College và chuyển tiếp lên bậc đại học.

Các chương trình học tại Columbia College

Tại Canada, học sinh phải hoàn tất bậc Đại Học trong khoảng từ 3 đến 5 năm, vì vậy học sinh cần được học tập trong một môi trường với các khóa học được thiết kế chuyên môn cao, cũng như những cơ hội để học sinh nắm được những kỹ năng học tập quan trọng nhất. Trường Columbia College có hỗ trợ những buổi học phụ đạo với giáo viên kèm cho từng học sinh, và số lượng học sinh trong 1 lớp vừa đủ để học sinh luôn có nhiều cơ hội để trao đổi với những bạn cùng lớp và từ đó tạo nên những kỹ năng làm việc nhóm cho cả việc học tại Đại Học sau này.

Diversity
Học sinh của Columbia College đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên Thế Giới

Columbia College được hệ thống Chuyển Tiếp lên bậc Đại Học British Columbia công nhận khá cao. Tín chỉ của học sinh được chuyển tiếp vào đúng các khóa đại học của các Đại Học khác như Đại Học British Columbia, Đại Học Simon Fraser và Đại Học Victoria… Những đại học khác trong hệ thống British Columbia và Đại học tại Mỹ đều tự động công nhận các tín chỉ được chuyển tiếp từ Columbia College, theo hệ thống của BCCAT (British Columbia Commission on Admissions and Transfer – Ủy ban Giải quyết vấn đề về nhập học và chuyển tiếp của bang Bristish Columbia).

Honour Roll 2012
Nhiều bạn du học sinh quốc tế đã tốt nghiệp từ Columbia College

Hiện tại Columbia College có các loại khóa học như sau:

– Chương trình chuyển tiếp lên Đại Học (University Transfer Program): Học sinh sẽ hoàn thành nằm nhất và năm 2 của chương trình Đại học của mình tại Columbia College , trước khi chuyển vào Đại học để học tiếp chương trình còn lại.

– Chương trình Tín chỉ Liên kết (Associate Degrees Program) : Columbia College cấp bằng của chương trình Tín Chỉ liên kết cho các bạn học xong ít nhất 60 tín chỉ (và kèm theo một số điều kiện khác) có thể được dùng như một bằng cấp , hoặc có thể là bằng chuyển tiếp học tiếp năm 3 tại Đại học. (Tương đương với Bằng tốt nghiệp hệ Cao Đẳng ở VN).

– Chương Trình lớp 11 – 12 Để học Đại Học: Các chương trình dự bị Đại Học cũng có áp dụng cho các học sinh Phổ Thông có ý định vào thẳng Đại Học nhưng còn thiếu trình độ. Có 5 cấp bậc cơ bản cho chương trình, để học sinh lựa chọn tùy vào thời điểm muốn bắt đầu học dự bị Đại học.

– Chương trình Anh ngữ Học Thuật (Academic ESL Program): Các chương trình này dạy Anh Văn cho các học sinh đã được nhận vào 1 chương trình học nhưng trình độ Anh Văn chưa đủ yêu cầu, hoặc học sinh muốn học Anh Văn trong một môi trường học thuật. Có 5 cấp độ xếp lớp, mỗi học kỳ có hai đợt mở lớp để học sinh chọn lựa cho phù hợp.

ad Vietnamese text-01

Du Học SET thân mời các bạn đến gặp gỡ Đại Diện của trường Columbia College tại Văn Phòng của SET để biết thêm chi tiết và được xét tuyển tại chỗ nhé!

Bạn có thể đăng ký tham dự tại đây

Thân mến,

Du Học SET

 

 

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115