Đã trị được ung thư máu?

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 11/08/2011. Đăng trong Điểm tin. Lượt xem : 5414

Các nhà khoa học đã cố gắng tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại căn bệnh ung thư. Họ còn sử dụng một “sân bay” cung cấp các gen mới vào tế bào, nó sẽ tiêu diệt những tế bào ung thư mới xuất hiện.

Được biết, hiện các nhà khoa học đang thử các kỹ thuật liệu pháp gen cho những loại ung thư khác. Ngoài ra, các nhà khoa học đang áp dụng các kỹ thuật liệu pháp gen trong các bệnh ung thư liên quan đến bạch cầu, cũng như tuyến tụy và ung thư buồng trứng. Ngoài ra, các tổ chức khác đang tìm kiếm ở tuyến tiền liệt và ung thư não.

Tiến sĩ Carl, một chuyên gia liệu pháp gen tại Đại học Pennsylvania, cho biết: “Sau một năm thử nghiệm, chúng tôi đã tìm ra thời gian cho lần thuyên giảm cuối cùng”.

Tuy nhiên trong một bài xã luận ở New England Journal đã đưa ra lời thận trọng: “Điều này chỉ xảy ra đối với 3 bệnh nhân, mặc dù 3 bệnh nhân tốt hơn là 1 bệnh nhân, nhưng không phải là 100 bệnh nhân”.

Mặc dù vậy, những bệnh nhân “may mắn” đó lúc nào cũng không ngớt lời nói: “Tôi khỏe mạnh và vẫn còn thuyên giảm, có thể tình trạng không thể trở lại nguyên vẹn nhưng tôi quyết định tuyên bố chiến thắng và khẳng định rằng tôi đã chiến thắng”.

(Theo Tuổi Trẻ Online)

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115