Việt Nam chào đón năm mới 2011

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 03/01/2011. Đăng trong Điểm tin. Lượt xem : 6349

Hồ Gươm lung linh đêm cuối năm 2010, năm đánh dấu nhiều sự kiện trọng đại của thủ đô và đất nước – Ảnh TTXVN

 

Trong đêm cuối cùng của năm 2010, Thành phố Hồ Chí Minh lung linh, rực rỡ hơn với vô vàn những sắc màu và âm thanh rộn rã. Các “Phố tỏa sáng” gồm bốn tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi và Lê Duẩn được thắp sáng bởi hàng triệu đèn màu lấp lánh và vô số hình tượng trang trí.

Người dân nô nức kéo nhau về khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt là bên chiếc đồng hồ đếm ngược để chờ đón khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ bước sang năm mới.

Tại  Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Sở Văn hoá, Thể thao và Du  lịch Hà  Nội phối hợp với hãng Heineken tổ chức chương trình Lễ hội đếm  ngược  đón chào năm mới 2011 - Ảnh TTXVN

Lễ hội đếm ngược đón chào năm mới 2011 – Ảnh TTXVN

TP.  Hồ Chí Minh lung linh ánh đèn  - Ảnh TTXVN

TP. Hồ Chí Minh lung linh ánh đèn – Ảnh TTXVN

Bên bến cảng nhà Rồng, xung quanh đường Tôn Đức Thắng (quận 1), nơi sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút cũng thu hút nhiều người. Các bạn trẻ tay trong tay, khuôn mặt tươi cười rạng ngời thưởng thức màn bắn pháo hoa rực trời.

Năm nay, lễ hội chào đón năm mới của thành phố mang chủ đề chính “Năm Thanh niên – Năm vì trẻ em” tưng bừng với hàng trăm chương trình ca nhạc, lễ hội. Tại Công viên 23/9 diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chúc mừng năm mới – Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng” biểu diễn các ca khúc ca ngợi mùa xuân, Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham dự.

 

Khác với mọi năm, người dân Đà Nẵng thường tổ chức đón năm mới tại nhà hàng hoặc ngay tại gia đình, còn năm nay, người dân Đà Nẵng chọn các khu, điểm du lịch để chào đón năm mới 2011.

Tại khu du lịch Furama, ngoài các chương trình ca nhạc còn có các hoạt động thể thao và giải trí khác như: tour tham quan Di sản văn hóa thế giới miền Trung.

alt

 Tuyến đường Lê Duẩn

alt

alt

Tuyến đường Bạch Đằng

Trong khi đó, Khu du lịch Suối Lương tổ chức các trò chơi dân gian, đem lại sự thích thú cho du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, tại các điểm, khu du lịch khác, như Silver Shores, Life Resort, Sandy Beach, khách sạn Green Plaza, khách sạn Bamboo Green… tổ chức nhiều chương trình mới lạ, hấp dẫn, như:múa dân gian và hiện đại, biểu diễn thời trang, ảo thuật, các trò chơi vui nhộn và có thưởng, khiêu vũ, rút thăm trúng thưởng…

 

Tại Cần Thơ, tối 31/12, hàng ngàn người dân Cần Thơ hòa cùng các nghệ sĩ, diễn viên trong đêm văn nghệ “Chào năm mới” để mừng năm mới 2011 trong không khí hết sức tưng bừng, rộn rã.

Han hoan chao don nam moi 2011

Han hoan chao don nam moi 2011

Các tiết mục văn nghệ chào đón năm mới tại Cần Thơ. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Chương trình văn nghệ chào mừng năm mới 2011 có sự tham gia của hàng trăm diễn viên của Trung tâm văn hóa Cần Thơ, nhà hát Tây Đô…với nhiều tiết mục đặc sắc. Trong khi đó, hàng ngàn người dân cũng tập trung tại công viên Lưu Hữu Phước (nơi diễn ra chương trình) để hòa mình vào không khí vui tươi của đêm diễn.

 

Tại Quảng Nam, ngay sân khấu lớn tại khu bãi bồi Đồng Hiệp, người dân và du khách đã thưởng lãm nhiều chương trình đặc sắc như hát sắc bùa, múa lân…

Trên đường phố, Hội An vẫn giữ nguyên vẻ tĩnh lặng trong ánh sáng lung linh của đèn lồng đặc trưng thết đãi du khách những cảm nhận mới mẻ khi trải qua phút giao thừa tại Hội An.

Nhiều du khách hết sức thú vị khi nhìn thấy cờ Tổ quốc in trên những chiếc đèn lồng soi đường trên cao. Và không ít khách phương Tây, đã chọn cách của người phương Đông, thả hoa đăng xuống lòng sông Hoài gửi điều ước cho năm mới.

Han hoan chao don nam moi 2011

Dù không phải Tết dân tộc nhưng đêm giao thừa tết dương lịch tại Hội An luôn tưng bừng

Nhiều  du khách phương Tây ăn Tết  với món ăn Việt tại Hội An, Quảng Nam - Ảnh  DT

Nhiều du khách phương Tây ăn Tết với món ăn Việt tại Hội An, Quảng Nam – Ảnh DT

(theo dvtv, laodong)

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115