Hạnh phúc là gì?

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 01/12/2010. Đăng trong Chia sẻ. Lượt xem : 6094

Có một người bạn nói với tôi rằng “cô ấy rất hạnh phúc mỗi buổi sáng thức dậy được thằng cháu đánh thức bằng một nụ hôn rất kêu vào môi, chỉ cần  mở mắt thấy cái ánh mắt hớn hở , hồn nhiên ấy..cái cơn buồn ngủ tan biến đi nhanh chóng”

 

Còn một bạn khác thì nói:” Cho dù công việc có vất vả có nặng nhọc đến đâu chỉ cần được về nhà nghe tiếng con gái nheo nhéo hò reo:” A! mẹ về “ mệt nhọc ấy dường như tan biến mất….

Bạn khác nữa thì lại đưa cho tôi xem một cuốn album dày cộp , kể cho tôi sự ra đời của mỗi bức ảnh và niềm đam mê của cậu ấy…” Tớ có lẽ là người hạnh phúc nhất vì đã được biết nhiều nơi..ghi lại những góc hình đẹp về cuộc sống mà k phải ai cũng có được”

Hôm trước nhận được điện thoại của nhóc tì với cái giọng cười vui như “ nông dân được mùa” thông báo vẹn vẹn một câu:” Chị, em đã anh được mướp đắng rồi nha”

Uhm, hạnh phúc đơn giản thế thôi nhỉ !

Thật ra tôi cũng lơ ngơ lơ mơ về hạnh phúc lắm…nhưng chắc chắn rằng tôi luôn vui vì đã được sinh ra trên cuộc đời này, có bố mẹ, anh chị em, bà con họ hàng thân thiết …

Hạnh phúc đôi khi là bữa cơm chan hoà tiếng nói của cả nhà…và tiếng nhắc nhở của bố mẹ, “ăn nhiều vào cho khoẻ” …

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản như thằng cháu “ đít nhôm”  lên thăm ông bà thôi mà cả nhà tíu tít mua quà này quà nọ …dinh về cho nó. Rồi bố gọi điện rình rang hỏi hết đứa này đứa kia xem mấy giờ về, đang ở đâu ….từ sáng cho tới khi nhìn thấy mặt ở nhà

Hạnh phúc đôi khi là dành hẳn hai ngày cuối tuần lau nhà cho mẹ và tưới vườn cây cảnh của bố..

Hạnh phúc đôi khi sống giữa bạn bè..ốm một trận “ be bé, to to” khiến các bạn lo lắng chăm lo cho từng giờ , từng ngày…

Hạnh phúc đôi  khi là được đặt chân  tới một nơi mình mong muốn…

Hạnh phúc đôi khi mỉn cười khi nhình thấy một bà lão với một ông lão đi dạo cùng nhau quanh bờ hồ ..đôi khi bà lão đứng làm mẫu, còn ông lão chỉnh đi chỉnh lại các góc độ để nghi lại những khoảnh khắc đẹp của “mẫu” trong chiều thu bên tháp Rùa cổ kính…

Hạnh phúc đôi khi trào  nước mắt khi thấy một em nhỏ hớn hở khoe “ Chị ơi! hôm nay e bán hết hàng rồi…giờ có thể đi chơi, hôm nay e đãi chị một cái kẹo cao su nhé”

Hạnh phúc đôi khi đến thật nhanh , tình cờ  ngang qua phố  thấy những cơn gió lạnh đầu tiên làm bờ môi run lên để báo hiệu một mùa đông đang tới…

Hạnh phúc đôi khi bất ngờ như đi giữa cánh rừng mùa đông và nhìn thấy cánh bướm vàng mỏng manh đang bay lượn …

…………………

Bạn thấy đấy “Hạnh phúc bao la và mênh mông lắm” …..Tôi cứ đi thênh thang trên những miền hạnh phúc và cảm nhận nó từng ngày ..trân trọng và nâng niu…Đôi khi hạnh phúc chỉ cho ta thấy vượt qua những nỗi đau, biết đứng dậy sau những vấp ngã để tiến về phía trước. Đôi khi hạnh phúc cho ta thêm sức mạnh để biết yêu người , yêu đời ….

“Hành động không phải lúc nào cũng mang lại hạnh phúc; nhưng không có hạnh phúc nào mà không có hành động.”

Còn chần chừ gì nữa ..Chúng ta cùng hành động nhé! Hãy mở rộng hơn vòng tay để đón chào thêm nhiều hạnh phúc…Hãy vui lên vì hạnh phúc đang nằm trong tầm tay của mỗi người và quan trọng là bạn có nắm giữ được nó hay không?

(trích từ nguồn sưu tầm)

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115