Sự liên quan giữa TÍNH CÁCH và SỨC KHỎE

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 27/04/2010. Đăng trong Giải trí. Lượt xem : 5231

Bài viết dưới đây kết hợp các nghiên cứu khác nhau về nhiều loại tính cách và chỉ ra rằng mỗi tính cách sẽ liên quan đến những điều kiện sức khỏe và bệnh tật nhất định. Thử đọc xem, biết đâu bạn thuộc mẫu tính cách nào đó.

Bi quan

Bi quan và lo lắng khiến bạn gặp phải nguy cơ mắc bệnh Parkinson khi về già. Chuyên gia thần kinh học James Bower nói rằng đây là lần đầu tiên phát hiện ra mối liên hệ giữa tính cách và bệnh Parkinson.

Ngượng ngùng

Mùa đông sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những người hay ngượng. Các nhà nghiên cứu ở đại học California phất hiện ra rằng những người hay ngượng rất nhạy cảm và dễ mắc nhiễm trùng (có liên quan đến virus) hơn những người khác. Những người hay thẹn có ít các nút bạch huyết hơn những người hướng ngoại, theo các nghiên cứu trên cơ thể động vật. Vấn đề nằm ở chỗ những nút bạch huyết giúp loại bỏ virus và nhiễm trùng, như chứng cảm cúm khi trời lạnh.

Bốc đồng

Bạn gặp khó khăn khi kiềm chế bản thân ở nhiều tình huống? Bạn đang có nguy cơ cao mắc bệnh loét dạ dày. Một cuộc nghiên cứu tiến hành trên 4500 người được thực hiện bởi Viện nghiên cứu sức khỏe của Phần Lan tìm ra rằng những người bốc đồng có nguy cơ gặp phải bệnh loét dạ dày cao gấp 2,4 lần những người khác. Nguyên nhân của bệnh này là do lượng acid được sản xuất ra ở người bốc đồng quá cao, gây ra loét dạ dày.

Hớn hở

Một nghiên cứu gây nhiều ngạc nhiên do đại học California tiến hành cho rằng những người lúc nào cũng hớn hở như trẻ con có xu hướng chết sớm hơn những người kém vui vẻ hơn. Một lí giải cho rằng vui vẻ sẽ khiến con người ít lo lắng hơn về sức khỏe và có nguy cơ dẫn đến những thói quen không tốt cho sức khỏe.

Lo lắng

Bạn đã bao giờ bị gọi là gã lo lắng chưa? Thường xuyên cảm thấy bất an về những mối đe dọa? Thật không may, bạn lại có tin để phải lo lắng đây. Bệnh lo lắng kinh niên có liên quan đến nguy cơ làm tăng huyết áp, giống như được chứng minh trong nghiên cứu của đại học Northern Arizona. Nguyên nhân của bệnh đó là do những hormone stress khiến áp lực của máu tăng lên.

Nóng giận

Cáu giận có liên hệ đến hàng hoạt các chứng rối loạn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại đại học Ohio lại tìm ra một mối liên hệ không ai nghĩ tới, những vết thương sẽ lâu lành hơn ở những người cáu giận. Họ kiểm tra khoảng thời gian để làm lành vết thương ở những người khỏe mạnh và nhận ra rằng trong 4 ngày 70% số người bình tĩnh đã lành lại và chỉ 30% số người cáu giận có vết thương lành lại.

Tận tâm, chu đáo

Nếu bạn là một người chăm chỉ, tận tâm, bạn có thể sống rất thọ, theo một nghiên cứu của đại học California được đưa ra trên tờ New York Times. Nghiên cứu này có sự giúp đỡ của các nhà nghiên cứu tại đại học Nottingham, những người tìm ra rằng tính chu đáo có xu hướng giúp duy trì huyết áp và lượng cholesterol cân bằng. Có thể cũng do tính chu tất giúp duy trì những thói quen lành mạnh và tạo ra phong cách sống khỏe mạnh.

Quan tâm đến người xung quanh

Tính ân cần với những người xung quanh không chỉ khiến bạn ghi điểm ở trong các bữa tiệc, nó còn giúp bạn giảm các bệnh tim mạch, theo một nghiên cứu ở đại học Milan. Tuy nhiên, nó lại có thể làm bạn tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, theo một nghiên cứu của trường dược Yamagata University School of Medicine ở Nhật Bản.

Lạc quan

Nếu bạn là người lạc quan, cuộc sống của bạn cũng sẽ lạc quan. Nghiên cứu của đại học California cho biết những người lạc quan sống lâu hơn những người bi quan trung bình 7,5 năm. Lạc quan sẽ giúp loại trừ những căng thẳng thâm lý và giúp tăng cường hệ miễn dịch, theo các nhà nghiên cứu ở đại học Carnegie Mellon.

(trích từ nguồn sưu tâm)

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115