Những trường Đại Học hàng đầu nước Mỹ

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 18/03/2010. Đăng trong Chia sẻ. Lượt xem : 6195
Harvard là trường đại học lâu đời nhất của nước Mỹ, cũng là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên ở châu Mỹ. Đã từng có đến 7 vị tổng thống Mỹ được đào tạo tại Harvard và đã có tới 40 giải Nobel.
Đại học Harvard không chỉ là sự hãnh diện của sinh viên Mỹ mà còn là niềm mơ ước của tất cả các sinh viên trên thế giới. Ai cùng mong muốn có thể được học tập tại ngôi trường này, và tất nhiên những sinh viên đã được bước chân vào giảng đường đại học Harvard thì cũng đều là những thiên tài của thế giới.

Đại học Yale
Trường đại học đứng thứ 2 của Mỹ về mức độ  “siêu” , cũng là trường đại học đứng thứ 2 thế giới chính là đại học Yale. Yale là trường đại học lâu đời thứ ba của Mỹ, và nó cũng đã từng đào tạo nên 4 vị tổng thống Mỹ. Yale cũng là trường đầu tiên ở Mỹ cấp bằng tiến sĩ vào năm 1861. Đại học Yale không chỉ nổi tiếng vì nhiều nhân tài, chất lượng giáo dục đỉnh cao, mà còn là một trong những trường đại học to nhất nhì Hoa Kỳ, với hệ thống thư viện khoảng 13
triệu cuốn sách (hệ thống thư viện đứng thứ 2 của Mỹ).
Đại học Stanford
Đại học Stanford tên đầy đủ là Leland Stanford Junior University, là trường đại học đứng thứ 3 nước Mỹ, cũng là một trường tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California, Mỹ. Đây là trường đại học có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới và cũng là một trong những trường đại học đẹp nhất nước Mỹ.
Đại học Chicago (University of Chicago)
University of Chicago đứng thứ 8 trên thế giới. Đây là một trường đại học tư thục nằm ở khu vực phố Hyde Park của Chicago. Trường thành lập bởi Hội giáo dục Baptist Mỹ và nhà tỷ phú dầu mỏ John D.Rockerfeller năm 1890. Trường đã có tới 81 người nhận giải Nobel và nổi tiếng khắp thế giới với các phong trào học thuật như “trường phái kinh tế học Chicago”, “trường phái phê bình văn học Chicago”, và phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý. Đây cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới.

Học viện công nghệ Massachusetts – MIT (Masachusetts Institute of Technology)

Đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới là học viện công nghê Masachusetts (hay gọi tắt là MIT). MIT nổi tiếng với các ngành kinh tế, quản lí, ngôn ngữ, khoa học chính trị và triết học. Đã có rất nhiều những nhà nghiên cứu học, nhà khoa học, quản lí doanh nghiệp và các nhà chính trị nổi tiếng tốt nghiệp ở đây. Cho tới nay MIT nhận được tất cả là 61 giải Nobel.

Đại học California (UC Berkeley)

Đây là trường đại học đầu tiên và nổi tiếng nhất của hệ thống đại học California, trường thường được gọi với tên tắt là Cal hoặc UCB, UC Berkeley. Trường đã có khá nhiều những đóng góp cho thế giới về khoa học tự nhiên như sáng chế ra máy cyclotron, cách ly thành công vi khuẩn bại liệt ở người, giải thích nguyên lí quang hợp, chế tạo bom nguyên tử….(với rất nhiều giải nobel).

Sinh viên của đại học California ngoài học giỏi ra thì còn là những vận động viên khá cừ khôi, giành nhiều giải với các môn thể thao như bóng bầu dục Mỹ ,bóng rổ Nam, bóng chày…Và đã giành được đến hơn 100 huy chương Olympic.

Đại học Princeton

Là một trong những trường đại học cổ xưa nhất của Mỹ, thành lập vào năm 1746. Thư viện của trường này có chứa khoảng 4 triệu cuốn sách, cũng là một trong những trường có thư viện lớn nhất thế giới. Trong bộ sưu tập của thư viện trường có những bản sách vô giá như là MS.71, s.x/xi, thường được biết đến như là “Blickling homilies”.
(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115