Visa du học vào Anh khó xin hơn trước

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 09/02/2010. Đăng trong Điểm tin. Lượt xem : 5971

Ông Johnson nói các biện pháp cứng rắn hơn sẽ được áp dụng, theo đó người nộp đơn phải nói tiếng Anh ở mức gần tương đương GCSE (tốt nghiệp trung học phổ thông) và không cho phép những người theo học khóa ngắn hạn mang người thân theo.

Ông nói quy định mới nhằm hạn chế các đối tượng vào Anh chủ yếu để đi làm.

Bộ Nội Vụ không xác nhận các tường thuật nói các thay đổi sẽ làm giảm hàng chục ngàn visa được cấp trong năm nay.

Một phát ngôn viên nói vấn đề visa sinh viên được yêu cầu phải xem xét lại từ hồi tháng Mười Một. Trong năm 2008/09, Anh Quốc đã cấp chừng 240,000 visa sinh viên.

Tin tức về các biện pháp mới, vốn không cần trình lên cơ quan lập pháp và sẽ được áp dụng trong thời gian vài tuần nữa, được đưa ra một tuần sau khi các đơn xin visa sinh viên từ Nepal, bắc Ấn Độ và Bangladesh bị ngưng lại giữa lúc các hồ sơ xin chiếu khán tăng mạnh.

“Tăng mức sàn”

Hồi năm ngoái, Anh đã đưa ra hệ thống tính điểm, theo đó những người muốn xin visa du học phải hội đủ 40 điểm.

Tuy nhiên, chính phủ đã bị chỉ trích là việc này khiến các nghi phạm khủng bố và các đối tượng nhập cư khác lọt được vào Anh và ở lại, dẫu chỉ có visa tạm.

Trong một tuyên bố, ông Johnson nói ông “không xin lỗi về việc củng cố thêm hệ thống vốn đã vững chắc.”

Ông nói thêm: “Chúng tôi xây dựng hệ thống tính điểm của mình để có thể phản ứng nhanh chóng với những thay đổi khi cần, để nâng mức sàn đối với các sinh viên muốn vào Anh.”

“Chúng tôi vẫn mở cửa cho các sinh viên nước ngoài muốn vào Anh để học tập, họ vẫn được hoan nghênh.”

“Nhưng đối với những người không nghiêm túc trong chuyện học hành mà cơ bản muốn vào để làm việc thì chắc chắn là chúng tôi sẽ cứng rắn.”

Tuần trước, tin tức cho hay cơ quan quản lý nhập cảnh của Anh, UK Border Agency, đã tạm ngưng cấp visa sinh viên đối với các trường hợp nộp hồ sơ từ bắc Ấn Độ, Nepal và Bangladesh.

Các quan chức nói họ có hành động sau khi hệ thống nhận được quá nhiều đơn xin và có những quan ngại về khả năng có nhiều hồ sơ xin visa không trung thực.

(Nguồn BBC)

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115