Templestowe College – cơ hội học tập phù hợp cho từng cá nhân

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 30/10/2009. Đăng trong Điểm tin. Lượt xem : 8395

Điều gì đặc biệt ở trường trung học Templestowe? Chương trình học của trường được thiết kế dựa trên những tiêu chí gồm:  

  • Năng động: nhạy bén, tiên phong, cánh cửa cho những cơ hội và sự tiến bộ không ngừng.
  • Quan tâm, chia sẻ, học hỏi: quan tâm và tôn trọng lẫn nhau là mấu chốt của cuộc sống. Chan hòa giữa những khác biệt, quan tâm đến mọi người, đến môi trường và cộng đồng. Tinh thần học hỏi là điều cần thiết cho mỗi người, thúc đẩy sự thích ứng với điều kiện sống xung quanh và dựa trên đó để hình thành và phát triển sự linh động của từng cá nhân.
  • Tập trung định hướng cho tương lai: Chúng ta đang từ đâu đến và đang đi đến đâu? Chúng ta cần những kiến thức và kỹ năng gì cho những cuộc hành trình đến nơi đó?
  • Chương trình học phù hợp cho từng cá nhân: Mỗi học sinh đều được khuyến khích để có kế họach học tập riêng, tiêu chí riêng và được tư vấn, rèn luyện, hỗ trợ để vượt qua những thử thách đó

Năng động:

gio-hoc-tieng-anhTrường hiện nay đang áp dụng chương trình giảng dạy mới với nhiều hỗ trợ đắc lực hơn cho sinh viên quốc tế. Trường Templestowe có trung tâm dạy tiếng Anh riêng dành cho du học sinh và đã được công nhận chuẩn chất lượng của nền giáo dục bang Victoria. Số lượng học sinh trong một lớp đựợc giới hạn ở mức nhất định (từ 5-8 học sinh) nhằm tăng khả năng tiếp cận giữa học sinh và giáo viên, bảo đảm chất lương chương trình và tốc độ tiến bộ của các em (ảnh: một giờ học tiếng Anh ở trường). Trong chương trình này, học sinh không những được rèn luyện Anh văn để chuẩn bị cho khóa học kế tiếp mà các em còn được giới thiệu, tiếp cận với nền văn hóa và hệ thống giáo dục của Úc, giúp các em hòa nhập với cuộc sống nhanh hơn thông qua các chương trình dã ngoại, các họat động ngoài trời. Đối với những học sinh đang chuẩn bị vào lớp 10-12, bước vào giai đọan quan trọng của chương trình VCE (bằng tốt nghiệp trung học ở Victoria), các em sẽ được xếp vào chương trình tiếng Anh đặc biệt dành riêng cho những học sinh ở giai đọan này. Chương trình này bao gồm cả du học sinh và học sinh bản địa (học sinh với tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ), được giảng dạy bằng các giáo viên chuyên về giai đọan này để giám sát và thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh.

Tập trung định hướng cho tương lai:

Chương trình giảng dạy của trường được chia làm 3 giai đoạn gồm lớp 7-8, lớp 9 và lớp 10-12 với những bài học được thiết kế chặt chẽ nhằm đạt được mục tiêu này. Ở những giai đọan đầu, tương đương với từng trình độ và độ tuổi mà học sinh được hướng dẫn cách hòa nhập với môi trường xung quanh, xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ; qua đó phát hiện năng khiếu và sở thích của từng học sinh để có sự khuyến khích, tư vấn và định hướng đúng cho các em sau này. Đến giai đoạn quan trọng là từ lớp 10-12, khi mà học sinh cần phát triển một định hướng rõ ràng và một nền tảng kiến thức vững chắc cho tương lai, chương trình học của trường sẽ tạo mọi cơ hội giáo dục phù hợp với sở thích và khả năng của học sinh. Học sinh sẽ được lựa chọn một chương trình giáo dục trong vòng 3 năm, bao gồm các môn học thuộc chương trình VCE (bằng tốt nghiệp phổ thông của bang Victoria), VCAL (chứng chỉ nghề ứng dụng của bang Victoria), VET (kết hợp giữa VCE và các môn học dạng tay nghề song song với tích lũy kinh nghiệm làm việc), và một số lượng lớn các môn học tự chọn khác dựa trên sở thích, năng khiếu và kế họach tương lai của học sinh.  

Trường Templestowe cung cấp một số lượng khá phong phú các môn học VCE. Học sinh được trợ giúp từ giáo viên trong việc lựa chọn các môn học phù hợp nhất với khả năng và sở thích của mình để đạt được kết quả tốt nhất và có những buớc tiến xa hơn trong lĩnh vực mà các em đã chọn. Trong nhiều năm qua, 100% du học sinh quốc tế của trường Templestowe đạt được chứng chỉ tốt nghiệp trung học VCE và trong năm 2008 vừa qua, trường rất vinh dự khi có một du học sinh quốc tế đạt được số điểm gần như tuyệt đối (99.05) trong kỳ thi VCE. Nhằm duy trì thành công này, học sinh của trường nhận được bốn bảng điểm trong một năm học. Những bản điểm này sẽ được dịch ra tiếng mẹ đẻ của từng du học sinh và gửi về cho người giám hộ.

Chương trình học phù hợp cho từng cá nhân:

lam-banhHọc sinh không những được dạy những môn học có tính học thuật để nâng cao kiến thức chung mà các em còn được lựa chọn những môn học có tính thực hành cao, với những trang thiết bị hiện đại dựa trên sở thích và năng khiếu của mình. Trường quan niệm rằng học sinh cần được trang bị những kiến thức đầy đủ về cả lý thuyết lẫn thực hành để sau khi tốt nghiệp, các em sẽ cảm thấy tự tin hơn với số kiến thức phòng bị đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Điển hình như trường có trang thiết bị đầy đủ của một nhà hàng nhỏ với nhà bếp và nhà ăn rộng rãi. Những học sinh yêu thích ngành nấu ăn có thể chọn học như là một môn học chính thức có tính điểm của trường. Học sinh được dạy nấu ăn một cách bài bản bởi những thầy cô giáo có bằng cấp chuyên môn. Các món ăn sau đó được phục vụ (bởi chính học sinh) trong nhà ăn của trường để lấy ý kiến nhận xét từ bạn bè và các thầy cô khác. Sau khi hoàn tất môn học vào cuối kỳ, học sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận của trường về kiến thức và thành tích trong những môn học đặc biệt này (ảnh: 2 nam học sinh đang làm bánh trong giờ học nấu ăn)

Quan tâm, chia sẻ, học hỏi:

Dưới sự tư vấn của thầy cô, học sinh sẽ được lựa chọn một thầy cô hoặc một nhân viên của trường làm người hỗ trợ trong học tập. Học sinh sẽ được hướng dẫn chọn môn hoc một cách kỹ càng bởi sự giúp đỡ của người hỗ trợ vừa trợ giúp học sinh trong học tập vừa là cầu nối giữa học sinh, nhà trường và người giám hộ. Người hỗ trợ này thường quản lý một nhóm học sinh, và có trách nhiệm quan tâm, chia sẻ với học sinh những khó khăn, đồng thời tư vấn, giám sát học sinh để bảo đảm sự hòa nhập và tiến bộ của học sinh trong học tập.

Phúc lợi cho học sinh: bên cạnh chương trình giáo dục đa dạng, trường Templestowe còn rất tự hào về việc cung cấp phúc lợi rất tốt cho du học sinh. Phương châm của trường là cung cấp cho học sinh những điều kiện ăn ở an tòan và tốt nhất. Đặc biệt hơn, các thầy cô giáo phụ trách du học sinh đều là người Á châu, nhằm tránh cho học sinh những bỡ ngỡ và khó khăn ban đầu về khác biệt văn hóa, và cho các em những sự quan tâm và chăm sóc phù hợp nhất.

Long đã sang Úc và học ở Templestowe được gần 2 năm. Long cho biết rất thích môi trường học tập ở đây. Anh trai Long cũng đã từng là học sinh của trường và đã tiếp tục chọn trường này cho em trai mình. Long chia sẻ không những trường có chương trình học chất lượng mà còn vì số lượng sinh viên không quá đông nên mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh rất ấm cúng, giáo viên có nhiều thời gian để chia sẻ khó khăn và động viên các học sinh.

 

(Thuong Nguyen – SET Sydney Counsellor)

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115