Du học phổ thông ở bang Victoria, Úc

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 23/10/2009. Đăng trong Điểm tin. Lượt xem : 7929

anh-3Bang Victoria có khoảng 250 trường phổ thông công lập được quản lý chặt chẽ dưới hệ thống giáo dục hiện đại của bang Victoria nói riêng và nền tảng chất lượng của hệ thống giáo dục Úc nói chung. Nền giáo dục Victoria từ lâu đã là một trong những vị trí hàng đầu của thế giới về hệ thống giáo dục của chính phủ; đã có nhiều thành tích và uy tín trong việc cung cấp những cơ hội giáo dục chất lượng cao trong một môi trường chuyên nghiệp và lành mạnh.

anh-4Với quan niệm giáo dục là chiếc chìa khóa duy nhất để bước vào cánh cửa của cơ hội và thành công, chính phủ Victoria luôn luôn đưa ra những cơ hội giáo dục bình đẳng cho mọi học sinh. Chủ trương của nền giáo dục ở Victoria là đưa sự phát triển của kỹ thuật vào giảng dạy, với mục đích là không chỉ giúp học sinh có khả năng tiếp cận với kỹ thuật tiên tiến mà còn hình thành và phát triển ở học sinh cách sử dụng sự tiên tiến này một cách đúng đắn, ý thức và có trách nhiệm. Trong năm 2009, số lượng lớn máy vi tính và các phương tiện hiện đại khác đã được đầu tư cho các trường tiểu học và trung học, nhằm tạo cho các em những cơ hội bình đẳng nhất để tiếp cận với cách sử dụng kỹ thuật tiên tiến và thu thập thông tin nhanh chóng qua các phương tiện này (ảnh: học sinh tiểu học đang sử dụng Mac Book trong một giờ học ở lớp).

anh-6Ngành giáo dục Victoria cũng nêu lên quan điểm đáng lo ngại ở các bậc phụ huynh hiện nay là sự phát triển của kỹ thuật đang dần phá đi những giới hạn giữa tốt và xấu, khiến cho các em học sinh ở lứa tuổi đang trưởng thành gặp trở ngại trong quá trình hình thành nhận thức. Vì vậy, song song với các giờ học ở lớp, sở giáo dục Victoria còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để vừa giúp học sinh thư giãn vừa giáo dục cho các em ý thức sử dụng sự tiên tiến này sao cho thật có ý nghĩa và đúng đắn. (Ảnh: Buổi họat động ngoại khóa của học sinh tại Melbourne Cricket Ground, nơi học sinh được khuyến khích sử dụng kỹ thuật hiện đại để phục vụ cho tự do sáng tạo trong khuôn khổ có ý thức và trách nhiệm với mọi người xung quanh)

anh-5Nhiều du học sinh chia sẻ rằng cuộc sống ở Victoria vừa không quá đơn điệu vì họ luôn tiếp cận được với phong cách hiện đại, đa văn hóa; lại vừa có mức sống thấp và hợp lý hơn so với thành phố lớn khác như Sydney. Tommy (Phát) (ảnh) đã đến Melbourne được hơn nửa năm, và đang học tại Templestowe College. Phát cho biết rất thích cuộc sống ở Melbourne vì nhịp sống và không khí ở đây khá êm đềm, rất phù hợp với cuộc sống của một học sinh. Hơn nữa, môi trường lành mạnh và gần gũi ở trường cũng giúp Phát tiến bộ hơn nhiều trong học tập cũng như trong giao tiếp hàng ngày.

Sẽ là một mất mát lớn cho học sinh nếu các em không được tiếp cận với sự phát triển từng giờ của khoa học kỹ thuật khi mà lứa tuổi các em là lúc dễ tiếp thu và hòa nhập nhất. Do đó, đến với nền giáo dục phổ thông ở Victoria, du học sinh sẽ được thừa hưởng một nền giáo dục rất hiện đại và lành mạnh đằng sau một thành phố xinh đẹp, cổ kính và yên tĩnh.

Những mẹo nhỏ trong lúc chọn trường:

  • Địa điểm của trường (ở trung tâm thành phố hay ở ngoại thành, có gần với người thân, bạn bè của học sinh ở Victoria hay không?)
  • Trường có dạy những môn học (hoặc môn chuyên) phù hợp với sở thích và khả năng của học sinh hay không?
  • Trường có dạy tiếng Việt như là một môn để thi VCE (bằng tốt nghiệp PTTH ở Victoria) hay không?
  • Học sinh muốn học ở một trường lớn với số lượng sinh viên quốc tế đông hay không? (Nếu không, học sinh nên chọn học những trường ở vùng ngoại thành, tuy cách xa trung tâm thành phố, nhưng học sinh có nhiều cơ hội để nâng cao khả năng Anh ngữ và rèn luyện tính tự lập)

(Thương Nguyễn – SET Sydney Counsellor)

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115