Brisbane – Điểm đến lý tưởng cho du học Úc

Được viết bởi Yoon Chan. Đăng ngày 16/05/2024. Đăng trong Du học, Du học Úc. Lượt xem : 724

CHI PHÍ DÀNH CHO CHỖ Ở KHI DU HỌC ÚC, THÀNH PHỐ BRISBANE 

Bắt đầu hành trình học tập tại Úc, việc trang trải chi phí cho chỗ ở luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các bạn du học sinh. Trong những tuần đầu tiên du học Úc tại Brisbane, ngân sách dự trù của bạn nên dao động $2.500AUD để ổn định chỗ ở, dự trữ thức ăn và chi phí vận chuyển của mình vì thời gian đầu sẽ có khá nhiều phát sinh cần bạn làm quen và thích nghi.

Tùy vào điều kiện kinh tế hãy chọn chỗ ở hợp lý cho bản thân

Cụ thể về chi phí thuê nhà hàng tháng cũng sẽ dao động tầm $250AUD đến $700AUD / tuần tùy theo loại hình chỗ ở mà bạn lựa chọn. Các loại hình chỗ ở bạn có thể tham khảo như: homestay, thuê nhà riêng (private housing), ký túc xá tại các trường Đại học, khu nhà ở cho sinh viên.

Hình thức thuê phòng off-campus (thuê ngoài khu học xá của trường) chi phí sẽ dao động từ: $210 / tuần (chia sẻ phòng), $620 / tuần (thuê full phòng). Với hình thức thuê các nhà ở tư nhân sẽ dao động từ $250 – $530 được tính theo tuần tùy theo loại phòng hoặc số người ở cùng. Chi phí thuê nhà/phòng cũng sẽ tùy thuộc vào vị trí bạn lựa chọn ở khu vực ngoại thành hay nội thành của thành phố, điều đó cũng có mức chênh lệch đáng kể.

Hình thức thuê phòng on-campus (thuê trong khu học xá của trường) chi phí sẽ dao động tầm $513 – $715/ tuần. Thường giá thuê đã bao gồm cả phí điện, gas, nước. Theo đó, các chi phí về dịch vụ sinh viên quốc tế như tham gia các câu lạc bộ, phí giữ xe,… sẽ chưa được bao gồm.
Cùng bạn cụ thể hơn trong việc ước tính ngân sách hàng tháng, bạn có thể tham khảo bảng dự trù chi phí dưới đây từ trường Đại học Queensland.

(*) Chi phí trên mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ DU HỌC SET để được tư vấn và lên kế hoạch du học phù hợp với năng lực tài chính.

Cost of living as a student in Brisbane (uq.edu.au)

CÁC HOẠT ĐỘNG LỄ HỘI Ở BRISBANE 

Brisbane sở hữu đời sống văn hóa phong phú và đa dạng, với các lễ hội, triển lãm diễn ra thường xuyên cùng những điểm đến tuyệt vời, như Fortitude Valley và Sunnybank với các khu chợ và nhà hàng châu Á đặc trưng, ​​cũng như cộng đồng quốc tế sôi động đến từ khắp nơi trên thế giới.

Brisbane là một thành phố đa dạng văn hóa, hoạt động

Brisbane là một thành phố đa dạng văn hóa, nơi đây tự hào tổ chức hàng chục lễ hội và truyền thống quốc tế mỗi năm, bao gồm:

  • Tết Nguyên Đán
  • Lễ hội té nước Songkran
  • Tết Trung thu
  • Lễ hội Phật giáo
  • Lễ hội Brisbane
  • Liên hoan phim Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha

Ngoài ra, cuộc sống du học sinh sẽ trở nên thú vị hơn khi chính các trường Đại học cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động thường xuyên cho các bạn sinh viên. Theo đó, mùa hoa Jacaranda hay còn gọi là phượng tím được xem là một trong những mùa đẹp nhất tại Brisbane. Ở đây có một câu chuyện truyền miệng rằng, nếu sinh viên không ôn luyện trước khi hoa nở sẽ bị trượt trong kỳ thi. Ngược lại, bạn sẽ gặp may mắn nếu bắt được một bông hoa rơi bằng tay phải. Vào tháng 10, 11, loài hoa này nở rộ và khi rụng tạo thành những cơn mưa hoa tím ở ven đường, công viên và cả các trường đại học.

Cơn mưa hoa tím ở ven đường và các trường đại học

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI BRISBANE – ÚC

Thành phố này có những đặc điểm độc đáo có thể thu hút du học sinh. Rough Guide cũng xếp Brisbane vào top 8 Thành phố đẹp nhất thế giới, nhờ kiến ​​trúc hiện đại và dòng sông Brisbane uốn lượn trong thành phố. Bên cạnh vẻ đẹp của thành phố, những lý do thu hút sinh viên chọn theo học tại thành phố Brisbane ở Úc có thể kể đến như: hệ thống giáo dục chất lượng cao, lộ trình học tập rõ ràng và đa dạng, học bổng giá trị từ chính phủ, các trường Đại học tại đây..vv…

Một số trường Đại học tại Brisbane bạn có thể tham khao như: 

Đại học Queensland

Thuộc TOP những trường đại học hàng đầu tại Úc – Go8 (Group of Eight), Đại học Queensland (UQ) nổi tiếng với chất lượng nghiên cứu và giảng dạy xuất sắc. Được thành lập từ hơn một thế kỷ trước, trường luôn là cơ sở giáo dục luôn đi đầu trong lĩnh vực học thuật, đào tạo nên những cá nhân xuất sắc và đóng góp tri thức cho sự phát triển của xã hội. Phương pháp giảng dạy tại Đại học Queensland đảm bảo sinh viên không chỉ vững nền tảng trong lĩnh vực đã chọn mà còn được trang bị khả năng thích ứng để thành công trong môi trường toàn cầu.

Đại học Công Nghệ Queensland

Được xếp hạng trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới, QUT quy tụ hơn 50.000 sinh viên trên hai khu học xá nội thành Brisbane.

Trường Đại học Công nghệ Queensland tại Brisbane

QUT cung cấp hơn 100 các chương trình đại học và sau đại học trong nhiều lĩnh vực khác nhau, hơn nữa với thế mạnh đào tạo các ngành như Công nghệ thông tin, Sáng tạo và hơn thế nữa, trường luôn định hướng tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho công việc sau này.

Đại học Canberra

Tọa lạc ngay tại trung tâm thủ đô Canberra của Úc, Đại học Canberra (UC) là một trong những trường đại học trẻ nổi tiếng về việc hỗ trợ các ngành nghề chuyên môn và ưu tiên đặt trải nghiệm thực tế cho sinh viên lên hàng đầu trong suốt quá trình học tập. Trường tự hào khi đạt được những thành tích đáng kể minh chứng qua các bảng xếp hạng nổi tiếng trên toàn thế giới luôn có sự góp mặt của trường Đại học Canberra. Trường còn vinh dự khi: được xếp hạng trong top 5 trường đại học toàn cầu về giảm thiểu bất bình đẳng và nằm trong top 300 trường đại học hàng đầu thế giới. 

Đại học Griffith

Tọa lạc tại Đông Nam Queensland, Úc, Đại học Griffith thuộc top 2% các trường đại học hàng đầu thế giới, cung cấp các bằng cấp cập nhật theo nhu cầu ngành, được thiết kế với tầm nhìn hướng tới tương lai và hướng đến tác động xã hội tích cực. Với 5 cơ sở chính cùng một cơ sở đào tạo trực tuyến, trường hiện đang phục vụ hơn 55.000 sinh viên và sở hữu mạng lưới cựu sinh viên khổng lồ với hơn 200.000 người. 

Đại học Victoria

Tọa lạc tại Melbourne, Úc có campus tại Brisbane, Đại học Victoria tự hào với bề dày lịch sử hơn 100 năm, gắn liền với sứ mệnh cung cấp nền giáo dục đại học dễ tiếp cận cho sinh viên vùng Tây Melbourne và các khu vực khác. Tại Victoria University, sinh viên có thể bắt đầu hành trình học vấn của mình ở bất cứ cấp độ nào cảm thấy thoải mái và chuyển tiếp linh hoạt giữa các khóa học để đáp ứng tham vọng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các trường đại học khác tại Brisbane:

  •  Đại học Federation
  • Đại học Australian Catholic
  • Đại học James Cook
  • Đại học Bond
  • Đại học Nam Queensland
  • Đại học Charles Darwin
  • Đại học Central Queensland
  • Đại học Southern Cross
  • Đại học Sunshine Coast

LÀM THÊM VÀ NỘP THUẾ

Tìm kiếm việc làm thêm để trang trải thêm chi phí vừa có thêm kinh nghiệm trong hành trình du học là một trong những trải nghiệm vô cùng quý giá. Các kênh tìm kiếm việc làm bạn có thể tham khảo để apply như: 

  • careerjet.com.au – web tìm việc làm tại Úc nổi tiếng nhất
  • seek.com.au
  • au.indeed.com
  • au.linkedin.com
  • careerone.com.au

Sinh viên quốc tế có thể làm thêm khi du học Úc tối đa 20 giờ/ tuần được xem là một trong những quyền lợi mà chính phủ Úc “ưu ái” dành riêng cho các bạn sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá “lạm dụng” quyền lợi này mà đi sai với mục đích học tập ban đầu. Hãy kiểm tra lại diện visa của mình, nếu visa của bạn không có điều khoản này, bạn cần nộp đơn xin phép Bộ Nội vụ (DHA) để được cấp phép làm việc. Ngoài ra, bạn cần nộp đơn xin số hồ sơ thuế (tax file number) từ Cơ quan Thuế vụ Úc (ATO) nếu bạn học tập ở đây hơn 6 tháng.

CÁC THÔNG TIN KHÁC

– Ẩm thực: Brisbane là một thành phố đa văn hóa, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các siêu thị, các chợ nông sản cuối tuần để tìm kiếm thực phẩm tươi sống. Bên cạnh đó, Brisbane còn sở hữu hàng trăm nhà hàng với các món ăn đa dạng đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

– Thời tiết: Brisbane nổi tiếng với thời tiết tuyệt vời, trung bình có hơn 280 ngày nắng mỗi năm. Mùa hè ấm áp (lên đến 35 độ C) và mùa đông ôn hòa (thấp đến 10 độ C), mùa mưa từ tháng 12 đến tháng 4.

Brisbane vinh dự được tạp chí Time Magazine vinh danh là một trong 50 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới – là thành phố duy nhất của Úc được góp mặt trong danh sách này. Vậy bạn sẽ quyết định học tập và làm việc tại thành phố này chứ? Để được tư vấn chi tiết hơn về các dịch vụ tại DU HỌC SET, đừng ngần ngại liên lạc với SET ngay phần chatbox hoặc liên hệ theo số hotline 0909 809 115 nhé!

Bài viết liên quan

7 ngôi trường bạn không thể bỏ qua khi muốn du học Úc

Nước Úc có lãnh thổ rộng lớn, rất giàu tài nguyên thiên nhiên.Chất lượng cuộc sống bao gồm các chăm sóc về y tế, giáo dục, quyền tự do và kinh tế của nước Úc giữ vững vị thế thuộc top 10 thế giới. Sự thịnh vượng là nền tảng cho cuộc cách mạng công nghệ áp dụng rộng khắp trên đất nước này. Chính sách dân chủ, ổn định và cởi mở giúp thu hút đầu tư vào Úc ngày càng mạnh mẽ. Nước Úc, vì thế, có thêm nhiều ưu đãi về học tập, việc làm và định cư cho các công dân toàn cầu.

Cùng “Besties” bứt phá giới hạn – Chinh phục giấc mơ du học Úc!

Bạn đang ấp ủ ước mơ du học Úc cùng “hội bạn thân”? Bạn muốn tìm kiếm môi trường học tập hiện đại, chương trình đào tạo chất lượng, cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn? Hãy tham gia ngay Besties Day – Buổi thông tin du học Úc được diễn ra vào ngày 25/5/2024! Với...

Tổng hợp tin SET qua các hoạt động trong tuần

Cùng nhìn lại những hoạt động nổi bật và vô cùng sôi động mà DU HỌC SET đã có mặt trong tuần qua tại TP. HCM và Hà Nội nhé!
(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115