Danh sách những công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Được viết bởi Nguyễn Hoài Linh. Đăng ngày 08/09/2024. Đăng trong Du học Úc. Lượt xem : 214

Úc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển và thị trường lao động sôi động, thu hút nhiều du học sinh quốc tế. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về danh sách những công việc được trả lương cao nhất ở Úc, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho tương lai du học của mình.

Dưới đây là danh sách 20 công việc được trả lương cao nhất ở Úc, dựa trên dữ liệu từ SEEK, một trang web tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Úc:

Lưu ý:
– Mức lương trung bình được tính dựa trên dữ liệu từ SEEK từ tháng 4 năm 2024 đến tháng 6 năm 2024.
– Mức lương thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng và vị trí địa lý.

PHÂN TÍCH NGÀNH NGHỀ 

Dựa vào danh sách trên, có thể thấy rằng các ngành nghề liên quan đến y tế, công nghệ thông tin, xây dựng và khai thác mỏ đang có nhu cầu tuyển dụng cao và mức lương hấp dẫn.

  • Y tế: Ngành y tế luôn có nhu cầu cao về nhân lực, đặc biệt là các bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ đa khoa, điều dưỡng, dược sĩ. Mức lương trong ngành y tế cũng rất cạnh tranh, trung bình hàng năm của bác sĩ tâm thần sẽ có thu nhập lên đến $236,055.
  • Công nghệ thông tin: Ngành công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các kỹ sư phần mềm, kỹ sư mạng, nhà phân tích dữ liệu, chuyên viên an ninh mạng. Thu nhập hàng năm của một quản lý kỹ thuật có thể lên đến $181,783, được xem là mức lương vô cùng hấp dẫn trong giới công nghệ thông tin.
  • Xây dựng: Ngành xây dựng cũng là một ngành nghề có nhu cầu cao về nhân lực, đặc biệt là các kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, quản lý dự án xây dựng. Mức lương trong ngành xây dựng cũng rất hấp dẫn, trung bình hàng năm của giám đốc dự án lên đến $232,682.
  • Khai thác mỏ: Ngành khai thác mỏ là một ngành nghề truyền thống của Úc, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các kỹ sư mỏ, kỹ sư địa chất, kỹ sư môi trường. Mức lương trong ngành khai thác mỏ cũng rất cao,thu nhập trung bình hằng năm của các kỹ sư có kinh nghiệm lên đến $158,347.

NGÀNH HỌC NÀO NÊN THEO ĐUỔI ĐỂ CÓ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CAO Ở ÚC?

Dựa vào phân tích ngành nghề, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các ngành học sau để có cơ hội nghề nghiệp cao ở Úc:

  • Y tế: Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên y tế
  • Công nghệ thông tin: Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, An ninh mạng, Phân tích dữ liệu
  • Xây dựng: Xây dựng, Kiến trúc, Quản lý dự án xây dựng
  • Khai thác mỏ: Khai thác mỏ, Địa chất, Môi trường

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các ngành nghề khác đang có nhu cầu cao ở Úc như: Kế toán,Tài chính, Luật, Giáo dục, Du lịch, Nông nghiệp.

Lưu ý:
– Nhu cầu tuyển dụng và mức lương có thể thay đổi theo thời gian.
– Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi lựa chọn ngành học để đảm bảo phù hợp với sở thích, năng lực và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ÚC VÀ THẾ MẠNH ĐÀO TẠO

Hãy cùng DU HỌC SET tham khảo danh sách các trường Đại học – Go8 với thế mạnh đào tạo các ngành nghề tiềm năng có mức lương hấp dẫn tại Úc:

Đại học Sydney (The University of Sydney)

Là trường đại học công lập nằm ở Sydney, New South Wales, Úc. Trường được thành lập vào năm 1850 và là trường đại học lâu đời nhất ở Úc. Đại học Sydney được xếp hạng trong số 50 trường đại học hàng đầu thế giới bởi các bảng xếp hạng đại học uy tín như QS World University Rankings và Times Higher Education World University Rankings.
Thế mạnh đào tạo ngành: Y khoa, Dược học, Công nghệ thông tin,…

The University of Sydney, Úc

Đại học Monash (Monash University)

Tọa lạc tại Melbourne, Victoria, Úc. Trường được thành lập vào năm 1958 và là trường đại học lớn nhất ở Victoria. Đại học Monash được xếp hạng trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới bởi các bảng xếp hạng đại học uy tín như QS World University Rankings và Times Higher Education World University Rankings.
Thế mạnh đào tạo ngành: Y khoa, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin,…

Monash University, Úc.

Đại học Queensland (The University of Queensland)

Tọa lạc tại Brisbane, Queensland, Úc. Trường được thành lập vào năm 1909 và là trường đại học lâu đời nhất tại bang Queensland. Đại học Queensland được xếp hạng trong số 50 trường đại học hàng đầu thế giới bởi các bảng xếp hạng đại học uy tín như QS World University Rankings và Times Higher Education World University Rankings.
Thế mạnh đào tạo ngành: Y khoa, Dược học, Công nghệ thông tin,…

The University of Queensland, Úc.

Đại học Western Australia (The University of Western Australia)

Đại học Western Australia là một trường đại học công lập nằm ở Perth, Western Australia, Úc. Trường được thành lập vào năm 1911 và là trường đại học lâu đời nhất tại bang Western Australia. Đại học Western Australia được xếp hạng trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới bởi các bảng xếp hạng đại học uy tín như QS World University Rankings và Times Higher Education World University Rankings.
Thế mạnh đào tạo ngành: Y khoa, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin,…

The University of Western Australia, Úc.

Đại học Adelaide (The University of Adelaide)

Tọa lạc tại Adelaide, South Australia, Úc. Trường được thành lập vào năm 1874 và là trường đại học lâu đời nhất tại bang South Australia. Đại học Adelaide được xếp hạng trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới bởi các bảng xếp hạng đại học uy tín như QS World University Rankings và Times Higher Education World University Rankings.
Thế mạnh đào tạo ngành: Y khoa, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin,…

The University of Adelaide, Úc.

Đại học New South Wales (UNSW Sydney)

Đại học New South Wales (UNSW Sydney) là một trường đại học công lập nằm ở Sydney, New South Wales, Úc. Trường được thành lập vào năm 1949 và là trường đại học lớn nhất ở New South Wales. UNSW Sydney được xếp hạng trong số 50 trường đại học hàng đầu thế giới bởi các bảng xếp hạng đại học uy tín như QS World University Rankings và Times Higher Education World University Rankings.
Thế mạnh đào tạo ngành: Y khoa, Dược học, Công nghệ thông tin,…

UNSW Sydney, Úc.

Nước Úc là quốc gia có nền kinh tế phát triển và thị trường lao động hấp dẫn. Nếu bạn có mục tiêu học tập và tìm kiếm cho mình cơ hội phát triển sự nghiệp và định cư tại đây, hãy cân nhắc lựa chọn các ngành nghề tiềm năng và trường phù hợp hay từ bước đầu.

Liên hệ DU HỌC SET thông qua chatbox hoặc hotline 0909 809 115 để được tư vấn và định hướng chi tiết nhé!

Bài viết liên quan

Tất tần tật về điều kiện tiếng Anh khi du học Úc!

Điều kiện tiếng Anh để nhập học các chương trình học tại Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn trẻ. Hãy cùng DU HỌC SET tìm hiểu các chứng chỉ tiếng Anh cùng các thông tin cơ bản trong bài viết này.

Nắm bắt cơ hội định cư tại Úc với Visa 189, 190

VISA 190 – ĐỊNH CƯ DIỆN TAY NGHỀ BANG BẢO LÃNH  Visa 190 là loại visa định cư vĩnh viễn dành cho những cá nhân có tay nghề và kinh nghiệm làm việc phù hợp với nhu cầu lao động của một bang hoặc vùng lãnh thổ cụ thể tại Úc. Visa 190 được bảo...

Chi phí du học Úc cho sinh viên quốc tế năm 2025 -2026

Úc sở hữu những trường đại học hàng đầu thế giới, nơi kiến thức được truyền tải bởi đội ngũ giảng viên xuất sắc, cùng môi trường học tập năng động và đầy sáng tạo. Sự đổi mới ổn định và nền giáo dục chất lượng cao góp phần tạo nên danh tiếng của các trường đại học nơi đây. Ấp ủ dự định du học nhưng liệu rằng mức chi phí sinh hoạt, học phí dự trù 1 năm sẽ là bao nhiêu để có thể thực hiện kế hoạch học tập tại Úc? Hãy cùng DU HỌC SET tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.
(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115