Đại học Monash xếp hạng #1 thế giới về ngành Dược với những đột phá trong nghiên cứu | Du học SET

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 08/04/2022. Đăng trong Chưa phân loại. Lượt xem : 60

faculty ranking v3

Đây là lần đầu tiên một trường đại học Úc đứng đầu bảng xếp hạng về lĩnh vực học tập và nghiên cứu về ngành Dược. Đại học Monash cũng là đại học Úc duy nhất được công nhận vị trí số một trong bảng xếp hạng QS Ranking lần này. Đồng thời, cũng là trường đại học Úc có thành tích cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay.

Website 900x600 5

 

“Bảng xếp hạng này không chỉ đặt chúng tôi là trường đại học số một về Dược và Dược học, nó còn thể hiện sự xuất sắc trong nghiên cứu và giáo dục của chúng tôi trong lĩnh vực này, điều quan trọng đối với sức khỏe tương lai của cộng đồng mà chúng tôi luôn hướng tới” Giáo sư Gardner – chủ tịch kiêm phó hiệu trưởng Đại học Monash – cho biết.

Các công trình nghiên cứu tại Đại học Monash

Đại dịch COVID-19 đi kèm với những “khủng hoảng” trong sức khỏe tinh thần đã thúc đẩy nước Úc tiên phong trong việc khám phá, phát triển và sản xuất thuốc hiện đại.

Được biết đến với những nghiên cứu nổi tiếng từ Viện Khoa học Dược phẩm Monash (MIPS), khoa Dược tại Đại học Monash chịu trách nhiệm phát triển vắc-xin ứng cử mRNA đầu tiên của Úc cho COVID-19.

Vào năm 2021, Monash cũng đã ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Neurommedicines (NDC). NDC là một doanh nghiệp học thuật để nghiên cứu, phát triển, đánh giá, sản xuất và triển khai lâm sàng các loại thuốc của thế kỷ 21 để điều trị các rối loạn sức khỏe tinh thần. Trường còn làm việc cùng với Trung tâm Đổi mới Sản xuất Thuốc, nơi hỗ trợ các công ty công nghệ sinh học và dược phẩm của Victoria để hỗ trợ và phát triển thêm cho các dự án nghiên cứu, tạo nên một lợi thế cạnh tranh vượt trội và cung cấp nhiều cơ hội việc làm tiềm năng trong tiểu bang.

Với áp lực về công nghệ, cơ sở vật chất..vv.. phục vụ cho ngành y tế ngay trong thời điểm dịch Covid, việc cần có những dột phá mới về các loại thuốc, phương pháp điều trị để giải quyết tình trạng sức khỏe luôn là vấn đề cần được hỗ trợ. Ở Monash luôn có những lợi thế vượt trội về mặt vị trí, vật lý, hơn thế nữa, với quy mô hiện đại của Viện Công nghệ Monash và Cơ sở Y sinh tại Melbourne tạo điều kiện thuận lợi giúp Monash phát triển về mặt y học đến ứng dụng lâm sàng vào các dự án nghiên cứu tầm cỡ quốc tế.

Các thành tích khác của Đại học Monash trong bảng xếp hạng QS Ranking 2022

Đại học Monash cũng có những xếp hạng nổi bật trong danh sách này với các khoa:

  • Education: xếp hạng 13th
  • Nursing: xếp hạng 14th
  • Anatomy and Physiology: xếp hạng 29th
  • Social Sciences and Management: xếp hạng 29th
  • Engineering and Technology: xếp hạng 39th
  • Life Sciences and Medicine: xếp hạng 33rd
  • Natural Sciences: xếp hạng 55th
  • Arts and Humanities: xếp hạng 42nd

Ngoài ra, Đại học Monash cũng có 5 môn học được xếp hàng đầu tại Úc: Pharmacy and Pharmacology, Chemistry, Materials Science, Statistics and Operational Research, Engineering – Chemical.

Bảng xếp hạng QS World University Rankings 2022 đánh giá hiệu quả hoạt động của hơn 1,300 trường đại học trên toàn thế giới. Bảng xếp hạng được tổng hợp từ phân tích hơn 13,9 triệu bài nghiên cứu và các cuộc khảo sát toàn cầu của các nhà tuyển dụng và học giả.

Du học SET sẽ cập nhật liên tục về các gói gói ưu đãi, các chương trình đào tạo và học bổng của các trường và học viện tại Úc. Để được hỗ trợ các dịch vụ đang có tại SET như tư vấn du học, gia hạn visa, định cư..vv..vui lòng để lại thông tin tại chatbox bên dưới để nhận tư vấn cụ thể.

 

Các bài viết liên quan:

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115