Khám phá chi phí sinh hoạt tại Brisbane

Được viết bởi Nguyễn Hoài Linh. Đăng ngày 07/09/2024. Đăng trong Du học Úc. Lượt xem : 207

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về chi phí sinh hoạt tại Brisbane, so sánh với một vài thành phố khác, cũng như lý do tại sao Brisbane là một lựa chọn lý tưởng cho du học sinh.

CHI PHÍ SINH HOẠT TẠI BRISBANE 

Nếu các bạn du học sinh đang có ý định muốn du học tiết kiệm thì Brisbane chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn! Là một thành phố có chi phí sinh hoạt thấp hơn đáng kể so với một số thành phố khác. Điều này khiến nơi đây trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên quốc tế.

Theo Bảng so sánh cho thấy rằng, để duy trì mức sống tại các thành phố khác bạn cần có mức chi phí trung bình $10,000 đô la Úc, thay vào đó tại Brisbane bạn chỉ cần ~ $8,000 đô la Úc. 

CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG TẠI BRISBANE 

Brisbane được xếp hạng trong top 30 thành phố tốt nhất cho sinh viên trên toàn cầu (QS Best Student Cities 2023). Nơi đây còn là điểm đến lý tưởng, thu hút gần 100.000 sinh viên quốc tế đến học tập, ngoài có cơ hội được tận hưởng chất lượng cuộc sống tuyệt vời, bạn còn được khám phá sự đa dạng về văn hóa, phong cảnh thiên nhiên mang đến những trải nghiệm quý giá trong thời gian học tập tại Úc.
Dưới đây là bảng đánh giá các chỉ số của thành phố Brisbane được cập nhật trên website numbeo: Bảng đánh giá được cập nhật trên website numbeo – một trong những trang web uy tín cung cấp nguồn dữ liệu lớn về các thông số, chỉ số so sánh các thành phố để mang đến cho quý vị và các bạn cái nhìn tổng quan về chất lượng cuộc sống, khám phá về chi tiêu, lối sống..vv..tại thành phố mình quan tâm.

VÌ SAO DU HỌC SINH NÊN CHỌN BRISBANE

Ngoài những lý do trên, thành phố Brisbane còn mang đến chất lượng giáo dục hàng đầu cơ hội cho bạn tiếp cận nền tảng tri thức vững chắc. Nơi đây tọa lạc một số trường đại học nổi tiếng thế giới, các trường này cung cấp nhiều chương trình đào tạo, từ bậc đại học đến nghiên cứu sau đại học.

Những ưu điểm ấn tượng khiến bạn cân nhắc học tập tại Brisbane:

  • Chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các thành phố lớn khác.
  • Chất lượng cuộc sống cao với khí hậu ấm áp và những bãi biển tuyệt đẹp.
  • Nền nghệ thuật và văn hóa sôi động.
  • Nhiều hoạt động ngoài trời để bạn tận hưởng.
  • Các trường đại học nổi tiếng thế giới cung cấp nhiều chương trình đào tạo.
  • Thị trường việc làm mạnh mẽ cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Nhìn chung, Brisbane là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên muốn theo đuổi một nền giáo dục chất lượng cao với mức giá phải chăng. Thành phố mang đến một môi trường sôi động và chào đón, khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng để sinh sống và học tập.

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI BRISBANE

Brisbane là nơi tọa lạc của nhiều trường đại học danh tiếng, cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao với bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Dưới đây là một số trường Đại học nổi bật tại thành phố Brisbane mà bạn có thể tham khảo:

University of Queensland (UQ)

Là trường đại học hàng đầu tại Úc nằm trong nhóm G8, được thành lập vào năm 1909. Nổi tiếng với các chương trình nghiên cứu xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khoa học, kỹ thuật, y tế và kinh doanh. Trường có 5 cơ sở đào tạo tại Brisbane, với cơ sở chính tọa lạc tại St Lucia. Được xếp hạng trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings 2024) và top 10 trường đại học tốt nhất tại Úc (Good Universities Guide 2024).

Chương trình đào tạo cung cấp hơn 400 chương trình đại học và sau đại học, bao gồm các ngành học như:

  • Khoa học và Kỹ thuật
  • Y tế và Khoa học Y tế
  • Kinh doanh, Kinh tế và Luật
  • Nghệ thuật và Khoa học Xã hội
  • Giáo dục

Học phí: Học phí tại trường dao động từ 35.000 đến 50.000 đô la Úc mỗi năm, tùy thuộc vào ngành học và chương trình đào tạo.
Website: https://www.uq.edu.au/

Queensland University of Technology (QUT)

Là trường đại học công lập lớn thứ hai ở Queensland, được thành lập vào năm 1909. Nổi tiếng với các chương trình đào tạo thực tế và hướng nghiệp, giúp sinh viên có được những kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp. Trường có 2 cơ sở đào tạo tại Brisbane, với cơ sở chính tọa lạc tại Gardens Point. Trường được xếp hạng trong top 200 trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings 2024) và top 5 trường đại học tốt nhất tại Úc (Good Universities Guide 2024).

Chương trình đào tạo cung cấp hơn 200 chương trình đại học và sau đại học, bao gồm các ngành học như:

  • Khoa học và Kỹ thuật
  • Kinh doanh và Luật
  • Giáo dục và Nghệ thuật
  • Sức khỏe
  • Truyền thông và Công nghệ Thông tin

Học phí: Học phí tại trường dao động từ 25.000 đến 40.000 đô la Úc mỗi năm, tùy thuộc vào ngành học và chương trình đào tạo.
Website: https://www.qut.edu.au/

Griffith University (GU)

Là trường đại học đa ngành với nhiều cơ sở đào tạo trên khắp Queensland, được thành lập vào năm 1971. Nổi tiếng với các chương trình đào tạo về nghệ thuật, kinh doanh và khoa học. Trường có 5 cơ sở đào tạo tại Queensland, với cơ sở chính tọa lạc tại Nathan. Được xếp hạng trong top 300 trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings 2024) và top 10 trường đại học tốt nhất tại Úc (Good Universities Guide 2024).

Chương trình đào tạo cung cấp hơn 400 chương trình đại học và sau đại học, bao gồm các ngành học như:

  • Nghệ thuật và Khoa học Xã hội
  • Kinh doanh và Luật
  • Giáo dục
  • Khoa học và Kỹ thuật
  • Sức khỏe
  • Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn

Học phí: Học phí tại trường dao động từ 25.000 đến 45.000 đô la Úc mỗi năm, tùy thuộc vào ngành học và chương trình đào tạo.
Website: https://www.griffith.edu.au/

Để biết thêm chi tiết chương trình học, học bổng và các lợi ích  khác khi học tập tại đây hãy liên hệ DU HỌC SET thông qua chatbox hoặc hotline 0909 809 115 để được tư vấn!

Bài viết liên quan

Nắm bắt cơ hội định cư tại Úc với Visa 189, 190

VISA 190 – ĐỊNH CƯ DIỆN TAY NGHỀ BANG BẢO LÃNH  Visa 190 là loại visa định cư vĩnh viễn dành cho những cá nhân có tay nghề và kinh nghiệm làm việc phù hợp với nhu cầu lao động của một bang hoặc vùng lãnh thổ cụ thể tại Úc. Visa 190 được bảo...

Du học Úc vùng Regional và TOP 3 trường Đại học nổi bật

Úc từ lâu đã trở thành điểm đến du học mơ ước của nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Nổi bật với nền giáo dục đẳng cấp thế giới, môi trường sống hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế đó, bài toán chi phí luôn là rào cản lớn đối với nhiều người, đặc biệt là gánh nặng tài chính khi sinh sống và học tập tại các thành phố lớn như Sydney hay Melbourne.

Tất tần tật về điều kiện tiếng Anh khi du học Úc!

Điều kiện tiếng Anh để nhập học các chương trình học tại Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn trẻ. Hãy cùng DU HỌC SET tìm hiểu các chứng chỉ tiếng Anh cùng các thông tin cơ bản trong bài viết này.
(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115