Đại học Macquarie phát triển não bộ thu nhỏ – Tạo đột phá mới trong điều trị bệnh mất trí nhớ | Du học SET

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 08/02/2022. Đăng trong Tin tức. Lượt xem : 557

“Bộ não” là các cụm tế bào thần kinh màu hồng có chiều ngang khoảng một cm và nhóm nghiên cứu đã sử dụng chúng trong một loạt các nghiên cứu, từ điều tra các rối loạn thoái hóa thần kinh như Alzheimer và bệnh thần kinh vận động đến xem xét tác động của COVID-19 lên não.

Hình trong website 2022

“Nhìn thấy những tế bào thần kinh đó hoạt động lần đầu tiên khi chúng tôi hoàn thiện quy trình, chúng tôi vừa hoài nghi xen lẫn chút kinh ngạc.” – Giáo sư Lars Ittner chia sẻ.

“Chúng tôi đã xem xét lại hệ thống và đã đạt được tiến bộ mà chúng tôi chờ đợi. Chúng tôi có thể xây dựng dựa trên đó, lấy sinh thiết da, nuôi cấy tế bào, lập trình lại để trở thành tế bào gốc, sau đó thúc đẩy chúng trở thành tế bào thần kinh. Chúng tôi tạo ra một trăm hoặc một nghìn bộ não nhỏ cùng một lúc, sau đó lấy ra những bộ mà chúng tôi cần để phân tích.”

Các nhà nghiên cứu đã đưa những tiến bộ của họ vào thực tiễn. Một trong những thí nghiệm ban đầu mà họ thực hiện với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu từ Viện Não Queensland (Queensland Brain Institute) là sử dụng các bộ não mini là xem cách chúng phản ứng với SARS-CoV-2, loại vi rút gây ra COVID-19.

Nguồn: Macquarie University

Để được tư vấn chương trình và học bổng phù hợp tại Đại học Macquarie, các bạn vui lòng để lại thông tin tại chatbox hoặc ĐĂNG KÝ NGAY tại góc bài viết để nhận tư vấn cụ thể

Bài viết liên quan:

 

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115