Du học Úc: Cơ hội định cư khi du học vùng Regional và các trường Đại học nổi bật

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 05/08/2021. Đăng trong Du học Úc. Lượt xem : 1767

Du hoc chuan bi gi SET 2

Bạn có biết tại Úc có khoảng 40 trường đại học và trong số đó có tới 68 học xá nằm tại vùng regional với nhiều mục đích nghiên cứu khác nhau của các trường đại học lập nên. chính vì vậy nên có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Vừa thỏa mãn tiêu chí học tập của bản thân, vừa có thêm cơ hội ở lại làm việc và định cư tại một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới này.

// Vùng regional Úc gồm những thành phố nào? // 

Nhiều bạn thường nghĩ rằng “vùng miền” thì chắc những khu vực này sẽ vắng vẻ, xa xôi và kém phát triển. Tuy nhiên ở Úc thì lại khác, thực tế các vùng “regional” hiện nay tại các thành phố của Úc như Perth, Adelaide, Canberra, Gold Coast… đang rất được chính phủ Úc chú trọng để thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế và giáo dục nhằm mục đích thu hút người nhập cư và sinh viên quốc tế đến học tập, làm việc tại các khu vực khác ngoài Sydney và Melbourne.

Chắc hẳn bạn đã nghe qua đâu đó về các thành phố này và bạn cần nên lưu ý vùng regional của Úc được chia thành 2 nhóm với những đặc quyền và ưu tiên khác nhau như sau:

Nhóm 1 (được phân loại là Category 2) – Thành phố và các trung tâm khu vực
Nhóm này gồm: Perth, Adelaide, Gold Coast, Sunshine Coast, Canberra, Newcastle/Lake Macquarie, Wollongong/Illawarra, Geelong và Hobart

● Ưu tiên xử lý visa
● Tăng thêm nhiều ngành nghề trong list nghề định cư tại khu vực
● Sinh viên quốc tế tốt nghiệp được gia hạn visa 485 thêm 1 năm. Tổng cộng được ở lại Úc làm việc 3 năm.

Nhóm 2 (được phân loại là Category 3) – Các trung tâm và nhiều khu vực khác
Những thành phố còn lại, ngoại trừ Melbourne, Sydney và nhóm 1 ở trên sẽ nằm trong nhóm này. Đó là những thành phố như Townsville, Cairn.

● Ưu tiên xử lý visa
● Tăng thêm nhiều ngành nghề trong list nghề định cư tại khu vực
● Sinh viên quốc tế học tập tại các trường Đại học trong khu vực được gia hạn visa tốt nghiệp 485 thêm 2 năm. Tổng thời gian ở lại Úc làm việc là 4 năm.

// Một số trường đại học vùng regional nổi bật mà bạn có thể tham khảo khi du học Úc // 

Bạn đã hiểu như thế nào về “vùng miền” (regional) thì kế đến cần phải biết một số trường đại học nổi bật có tiếng tại các vùng này và cơ hội nhận được các ưu đãi cũng như chính sách tại các thành phố đó về học bổng, cơ hội việc làm, chính sách thu hút nhân tài…là nhiều vô số kể

Bài viết liên quan:

Hãy cùng Du Học Set điểm qua những trường Đại học hàng đầu tại các vùng regional của Úc bạn nhé.

900x600 Du hoc vung regional

900x600 Dai hoc vung regional du hoc uc 2

900x600 Dai hoc vung regional du hoc uc 3

900x600 Dai hoc vung regional du hoc uc 4

900x600 Dai hoc vung regional du hoc uc

Hy vọng với những thông tin nêu trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào cho việc lựa chọn trường đại học tại vùng regional phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân cũng như hướng đi đúng đắn về sự nghiệp trong tương lai của mình. 

// Để được tư vấn lộ trình du học và định cư phù hợp với ngành học và nguyện vọng, các bạn có thể để lại thông tin tại chatbox (bên phải) hoặc liên hệ số hotline văn phòng Du học SET gần bạn nhất để được hỗ trợ chi tiết bạn nhé! // 

(Bài viết được viết bởi Ms. Thủy Đỗ – Trưởng nhóm tư vấn Du học SET) 

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115