Phân biệt một số thuật ngữ khi bạn tìm hiểu về trường Úc

Được viết bởi Set Education. Đăng ngày 03/12/2020. Đăng trong Du học Úc. Lượt xem : 1796

 1. CoE: Viết tắt của từ Confirmation of Enrolment – Thư xác nhận nhập học. Thông thường sau khi học sinh đóng tiền đặt cọc học phí cho trường thì sẽ được gửi lại CoE để xin visa. Trên CoE sẽ có đầy đủ thông tin khóa học, thời gian bắt đầu và kết thúc khóa học, thông tin cá nhân của du học sinh.
2. CAAW: Viết tắt của từ Confirmation of Appropriate Accommodation and Welfare – Xác nhận sắp xếp nơi ở và phúc lợi. Thư này được cấp cho học sinh dưới 18 tuổi đi học mà không có người thân ruột thịt tại Úc.
3. OSHC: Viết tắt của từ Overseas Student Health Cover – Bảo hiểm du học sinh quốc tế. Bảo hiểm này bắt buộc với tất cả các du học sinh tại Úc, và phải có OSHC trước khi nộp hồ sơ visa du học.
4. GTE: Viết tắt của từ Genuine Temporary Entrant. Hiểu đơn giản thì cụm từ này chỉ mục đích nhập cảnh vào Úc ngắn hạn để học, không vì bất cứ mục tiêu nào khác. Quy trình xét GTE thông thường sẽ là viết bài luận và nộp các giấy tờ liên quan đến học tập, tài chính của bạn cho trường tại Úc hoặc lãnh sự để chứng minh bản thân có mục tiêu vào Úc rõ ràng và trong sáng.
5. TAFE: Viết tắt của từ Technical And Further Education, hiểu đơn giản là trường dạy nghề. Trường dạy nghề là một hình thức học rất được ưa chuộng tại Úc do có học phí hợp lý, việc đào tạo chú trọng vào kĩ năng thực hành.

PA 900x600

6. DHA: Viết tắt của từ Department of Home Affairs, là Bộ Nội Vụ Úc. Đây là cơ quan hành pháp xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, giải quyết vấn đề nhập cư vào Úc như du lịch, du học, đầu tư, định cư ngắn hạn, định cư dài hạn,…
7. SOL: Viết tắt của từ Skilled Occupation List nghĩa là danh sách ngành nghề định cư.
8. Census Date: Đây là ngày cuối cùng để sinh viên hoàn thành việc đóng học phí và lựa chọn môn học. Nếu có môn học nào không phù hợp thì sinh viên cần lựa chọn bỏ (drop/withdraw) trước ngày này tránh bị phạt.
9. EAP: Viết tắt của English for Academic Purpose, khóa Tiếng Anh học thuật. Trường hợp du học sinh chưa đủ điều kiện tiếng Anh đầu vào có thể đăng kí học khóa học này tại Úc trước khi vào khóa học chính thức.
10. Orientation Day/Week: Hay còn được viết là O-day/week, là ngày/tuần lễ khai giảng. Trong dịp ngày các du học sinh sẽ được tìm hiểu về trường, các bộ phận liên quan, các thầy cô và được dẫn đi tham quan trường.

(Được viết bởi Phương Anh Vũ – Du học SET)

Lời kết:
Du học là một quyết định to lớn, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai cũng mỗi bạn du học sinh, đôi khi là ảnh hưởng đến cả gia đình của các bạn. Bởi vậy không gì quan trọng hơn việc tìm hiểu đúng, đủ thông tin, từ đó mới có thể chuẩn bị một lộ trình học tập phù hợp.

 

Bài viết liên quan

(AUS)(+61)450321235
(VN) 0909809115